Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2013

Tư vấn sử dụng và lựa chọn dụng cụ kim cương - phần 1

Tư vấn sử dụng và lựa chọn mũi khoan rút lõi bê tông, lưỡi cắt, đĩa mài kim cương


DỤNG CỤ KIM CƯƠNG  LÀM VIỆC NHƯ THẾ NÀO?

Đá mài, đá cắt kim cương, đĩa mài kim cươngmũi khoan kim cương…là dụng cụ nền kim loại được thấm với kim cương. Các hạt kim cương được lựa chọn được trộn lẫn và thiêu kết với các hợp kim, kim loại cụ thể để đạt được hiệu suất cắt tốt nhất có thể, trên bất kỳ vật liệu nào như sapphire, thủy tinh, đá granit, gạch, … 

Nền kim loại xung quanh những hạt kim cương phải mòn đi để liên tục giữ cho những viên kim cương mới được lộ ra để tiếp tục cắt.

Nếu dụng cụ trở nên quá nóng, lớp nền kim loại không bị mòn đi, thay vào đó nó bao lấy hạt kim cương. Lúc đó kim loại nền trở thành tác nhân cắt chứ không phải là kim cương nữa. Nhiệt càng tạo ra. Cuối cùng dụng cụ bị bào mòn và vỡ do tích nhiệt quá nhiều. Nhiệt này gây hại cho bản thân bằng cách gây ra các vết nứt do nhiệt trong kim cương.

Đây là vấn đề thường xuyên xảy ra. Phần lớn các vấn đề này đã được giải quyết với sự ra đời của công nghệ SMART CUT. Kim cương được định hướng và phân bố đều bên trong nền kim loại, do đó mỗi hạt kim cương có khả năng tốt hơn để tham gia vào quá trình cắt.



Hiệu suất tối ưu có thể đạt được thông qua việc sử dụng và chăm sóc đúng cách trước và trong quá trình sử dụng.
  
Hướng dẫn này được viết, nhằm giúp bạn có được những hiệu quả lớn nhất từ đầu tư của bạn vào dụng cụ kim cương. Để giúp bạn chọn đúng dụng cụ kim cương cho các ứng dụng của bạn, chúng tôi có thể yêu cầu bạn trả lời nhiều câu hỏi về vật liệu bạn muốn gia công:
1. Vật liệu được gia công?
2. Bạn định gia công thế nào?
3. Thiết bị bạn sẽ sử dụng
4. Tốc độ của máy đó
5. Chất làm mát sử dụng
6. Kích cỡ mặt/chuôi lắp 

Bạn có thể tự hỏi tại sao chúng ta cần biết thông tin này? Mỗi một thiết kế đặc biệt cho mỗi ứng dụng, và do đó có thể phản ứng khác nhau dưới các điều kiện làm việc khác nhau. Có thể làm việc được với ứng dụng này nhưng không thể làm việc được với ứng dụng khác. Tuy nhiên, tất cả có điểm chung: chúng đều là các dụng cụ có nền cơ bản là kim loại được sử dụng để cắt kim loại hoặc vật liệu cứng. Trong quá trình sử dụng có sinh ma sát, tạo ra nhiệt có thể gây tổn hại cho dụng cụ của bạn.

Để ngăn chặn điều này xảy ra, có một số thủ tục cơ bản cần tuân theo để cho phép mỗi hoạt động đều thành công cho bất kỳ vật liệu nào mà bạn muốn gia công.

Qui trình làm việc nên tuân thủ khi sử dụng

Chúng ta thấy rằng trong nhiều trường hợp, có rất nhiều yếu tố có thể cản trở bạn làm theo tất cả các qui trình đề nghị.
Ngoài ra không phải tất cả các công việc hoặc cách vận hành có thể được thực hiện trong một môi trường được kiểm soát, chẳng hạn như trong xưởng hoặc phòng thí nghiệm.
Cũng không phải tất cả các thiết bị trên thị trường có thể được điều chỉnh phù hợp.
Tuy nhiên, bạn sẽ thấy hiệu suất tốt nhất sẽ đạt được bằng cách làm theo các hướng dẫn này một cách càng chặt chẽ càng tốt để sử dụng  phù hợp với ứng dụng của bạn.
Cung cấp thông tin càng nhiều càng tốt về ứng dụng và vật liệu được gia công. Chúng tôi có thể giúp bạn xác định nhu cầu của bạn tốt hơn, do đó, bạn có thể có được đúng dụng cụ cho công việc. Tiết kiệm tiền bạc và thời gian.

Sử dụng vận tốc quay phù hợp (RPM)

Nếu vận tốc thiết bị của bạn quá chậm hoặc quá nhanh, quá nhiều nhiệt sẽ được tạo ra sẽ làm hư hỏng máy của bạn. 
Bảng biểu được cung cấp trong hướng dẫn sử dụng này sẽ giúp bạn xác định và chọn vận tốc quay phù hợp cho  của bạn, cũng như cung cấp một đề xuất phù hợp với bạn


Sử dụng nước làm mát ngay tại điểm tiếp xúc

Tùy thuộc vào ứng dụng của bạn, bạn có thể chọn một loạt các chất làm mát khác nhau, từ nước thường đến dung dịch làm mát hòa tan trong nước, nước khoáng và dầu. Ứng dụng cụ thể của bạn sẽ là một nhân tố quyết định trong việc lựa chọn nước làm mát. Bất kể loại nước làm mát bạn quyết định sử dụng, phải chắc chắn rằng nó được sử dụng ở điểm tiếp xúc với vật liệu và dụng cụ.

May khoan rut loi be tong Eibenstock
Máy khoan rút lõi bê tông Eibenstock

Giữ các hạt kim cương luôn được lộ ra. Mài mới trước khi dùng để lộ hạt kim cương ra. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn mài lại của bạn khi sử dụng nó.
Luôn luôn dùng 1 que mài được khuyến cáo.

Sử dụng đúng các phụ kiện
 
Khi cắt, sử dụng đúng kích cỡ chuôi/mặt lắp ráp hoặc dùng bộ vòng tăng cứng với tất cả các  mỏng để giữ chắc nó tại chỗ. Điều này sẽ giúp ngăn chặn mũi khoan di chuyển.
Sử dụng đầu khoan với máy khoan rút lõi để cung cấp chất làm mát vào tâm lỗ khoan và tới vùng được khoan

Chọn đúng tốc độ dụng cụ kim cương

Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc sử dụng thành công là chọn đúng tốc độ. Nếu động cơ quay quá chậm, nó kéo và tạo ra nhiệt. Nếu nó quay nhanh, nó gây ra ma sát và một lần nữa tạo ra nhiệt. Nhiệt độ cao là kẻ thù tồi tệ nhất cho một .

Chọn đúng tốc độ quay trở thành một yếu tố quan trọng để thành công. Thật không may, đây là khía cạnh khó nhất của việc cắt hoặc khoan. Trừ khi bạn có một máy khoan có khả năng thay đổi tốc độ, hầu hết các máy sẽ chỉ chạy ở tốc độ từ 1.725 tới 3,450 v/p.  yêu cầu tốc độ quay từ 100 đến 23.000 v/p.

Nếu bạn sử dụng  một cách thường xuyên, bạn có thể muốn thay đổi máy để phù hợp với yêu cầu thay đổi tốc độ. Sử dụng  với tốc độ quay không đúng sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất của nó, gây ra quá nhiệt, cong vênh, mũi di chuyển và vỡ.

Thường xuyên mài mũi, sử dụng đúng chất làm nguội, và sử dụng đúng kích thước chuôi hay mặt bích/chuôi lắp ráp và dùng đúng vòng tăng cứng có thể giúp bạn tránh những chuyện này. Nhưng nó không thể thay thế hoàn toàn thay thế cho việc chọn đúng tốc độ máy. 
Để xác định chính xác tốc độ quay cho hiệu suất tối ưu của , bạn phải biết  tốc độ cắt bề mặt (SFPM) cần thiết để máy gia công vật liệu của bạn. Các hướng dẫn tính toán sau đây về tốc độ vận hành cho các loại  cho 1 dải các vật liệu và tốc độ cắt yêu cầu. Nhập SFPM cần thiết, nhập vào kích thước của lưỡi cắt hoặc khoan và tính toán tốc độ cắt SFPM hay tốc độ quay RPM bạn cần phải sử dụng với dụng cụ đó. 


(Còn tiếp)
Nguồn: http://m-t.com.vn

2 nhận xét:

cong dung cua collagen các bạn nào biết thì chỉ cho mình với đi nào ạ, mình cần gấp lắm đấy ạ
bo sung collagen bang cach naonhư thế nào là tốt nhất, có mẹ nào có kinh nghiệm thì giúp đỡ em nhé
nen uong collagen luc nao la tot nhathôm nay, mình sẽ giải đáp thắc mắc này cho các bạn nhé!
bao nhieu tuoi nen uong callogenchúng tôi luôi giải đáp mọi thắc mắc của các bạn. hãy đến vvowis chúng tôi chúng tôi là niềm tiên của bạn
dung thuoc tranh thai hang ngay nhu the nao các mẹ có thể giúp em ko
sieu am di tat thai nhi o dau tot nhat các mẹ cho em biết với
thai nhi bao nhiêu tuần thì biết trai hay gáicon em đến nay dc 2 tuần rồi vậy có xem dc chưa
dang cho con bu co nhuom toc duoc khong có ai chỉ giúp em ko nào

Đăng nhận xét

 
Facebook Chat