Thứ Hai, 24 tháng 6, 2013

Đánh bóng kim loại: Chuyện hoang đường, sự thật phân nửa và quan niệm sai lầm - Phần 2

Chuyện hoang đường, sự thật phân nửa và quan niệm sai lầm về đánh bóng kim loại - Phần 2


Tong quan ve danh bong inox
9. Không bao giờ được đánh bóng đồ cổ.
Hoàn toàn sai! Vậy thì phải phòng chống và loại bỏ lớp oxi hóa như thế nào? Đồ cổ cần được khôi phục và bảo quản. Mục đích là để trả vật về trạng thái ban đầu. Vì vậy mà chúng cần được đánh bóng cẩn thận ở đúng vị trí cho phép, sau đó phủ một lớp sáp tiêu chuẩn của bảo tàng và đặt trong môi trường sạch sẽ nơi chúng không bị chạm đến. Đánh bóng quá kĩ lại là vấn đề khác. Nên để lại chút bụi bám ở các khe nứt để giữ vẻ ngoài cổ kính về để dễ xác định tuổi thọ vật.

Tu van giai phap danh bong inox
Tư vấn giải pháp đánh bóng inox
Luôn dùng dung dịch đánh bóng kim loại tốt nhất khi làm việc với đồ cổ và đánh bóng tại nơi dễ làm sạch. Nếu bạn có đồ vật bằng bạc thật hay đồng thau đã bị xỉn hoặc mờ qua thời gian, chắc chắn sẽ chẳng còn ai có hứng thú với nó nữa. Chỉ cần đánh bóng với dung dịch đánh bóng kim loại chất lượng cao và phủ sáp tốt là món đồ sẽ trở nên đắt hàng trở lại. Đơn giản chỉ có thế. Bản thân tôi cũng hay làm vậy với bạc và đồng thau. Đặc biệt là đồng thau. Chẳng có gì sai trong việc hoàn trả lại vẻ ngoài cho đồ cổ cả. Có khi được đánh bóng thành như mới, đối với hầu hết đồ vật, sẽ tăng giá trị của nó. Bạn chỉ đơn giản là làm tăng thêm vẻ đẹp của món đồ đó. Dĩ nhiên cũng có những vật dụng nhất quyết không bao giờ được đánh bóng. Cụ thể là các dụng cụ lâu năm. Các vật dụng này thực hiện công việc tốt hơn sau khi được sử dụng lâu nên tốt nhất là không nên hoàn trả về như mới. Hợp kim thiếc thường không được khôi phục. Nhưng đối với đồng, cứ để gỉ xanh bám đầy rồi cũng có ngày nó mòn ruỗng đi. Đánh bóng, phủ sáp giúp đồng có tuổi thọ cao hơn.

10. Nếu dung dịch đánh bóng này dùng được cho vàng thì cũng dùng tốt cho crom!
Không thể được. Nếu là loại lơ thợ kim hoàn hay sử dụng thì nó sẽ gần như không tác động được đến inox, crom hay bất kì kim loại cứng nào, trừ khi bạn có thời gian để ngồi đánh bóng trong nhiêu giờ liền. Dùng nói để đánh bóng hoàn thiện lại là chuyện khác.

11. Lơ xanhlơ trắng thì gần tương tự như lơ đánh bóng kim hoàn. 
Không hề. Rất nhiều nhà sản xuất lại không tôn trọng cách phân loại này, họ gọi bất cứ loại lơ nào được đóng thành thanh là lơ kim hoàn – nhưng lơ kim hoàn - 'rouge' có nghĩa là ‘đỏ’ trong tiếng Pháp.

Sap lo danh bong inox
Sáp lơ đánh bóng inox
Lơ đánh bóng kim hoàn có màu đỏ vì chứa oxit sắt -> Nếu không có chứa oxit sắt, nó không phải là lơ đánh bóng kim hoàn. Lơ đánh bóng kim hoàn được sản xuất do độ mịn của nó, nhưng cũng vì nó để lại một lớp bóng sáng trên bề mặt vàng. Lơ xanh và trắng, như người ta thường gọi, là các hợp chất có tính ăn mòn mà thường là quá thô để sử dụng trên vàng hay bất cứ kim loại quý nào khác. Về cơ bản, loại lơ đánh bóng kim hoàn tốt đắt gấp 3 lần bất cứ loại hợp chất nào khác. Cũng có một số loại đai nhám đánh bóng độ mịn như lơ đánh bóng kim hoàn, thậm chí mịn hơn, nhưng khác hoàn toàn về đặc tính và nhất định không thể sánh với lơ đánh bóng kim hoàn! Chỉ vì sự đánh đồng này mà tôi từng thấy nhiều nhiều loại đai nhám được bán trên thị trường dưới dạng các sản phẩm phù hợp cho vàng và kim loại quý. Không hay chút nào!

Phu kien danh bong inox
Phụ kiện đánh bóng inox
12. Tất cả các đai nhám đều làm từ oxit nhôm.
Đây là một trong số những khẳng định sai lầm tôi thường nghe. Tuy là vật liệu làm đai nhám phổ biến nhất hiện nay, cùng với silica, trên thực tế đai nhám có thể làm từ bất kì vật liệu nào có tính mài mòn và giúp làm sáng kim loại. Có loại làm từ oxit crom, nhôm silicat, zirconium silicate, carbides, kim cương, garnet, chất dẻo và vô vàn các vật liệu thú vị và đôi khi kì lạ khác.

Dai nham danh bong inox
Đai nhám đánh bóng inox
13. Đánh bóng thường xuyên là cách bảo vệ đồ vật tốt nhất.
Một lần nữa, sai. Chỉ đánh bóng thi thoảng hoặc để lâu mới đánh bóng mới là cách tốt nhất để bảo vệ vật. Đối vời đánh bóng trong viện bảo tàng, chất lượng đánh bóng phải giữa nguyên được vẻ ban đầu và phải có tuổi thọ cao. Vì vậy mà số lần đánh bóng được giữ ở mức thấp nhất. Chỉ cần lau bụi và giữ sạch cho vật sau khi đánh bóng là được. Dung dịch đánh bóng dùng cho viện bảo tàng nếu chứa sáp thì phải là sáp với độ ph trung tính. Sau khi đánh bóng, để giữ độ bóng chỉ cần thường xuyên lau dọn và đánh sáp của bảo tàng. Đai đánh bóng chỉ nên sử dụng ít lần đối với hiện vật trong viện bảo tàng.

14. Nên đánh bóng dưới ánh nắng mặt trời.
Lớp chống oxi hóa sẽ bị bay hơi mất dưới ánh sáng mặt trời, và công việc đánh bóng sẽ mất thời gian hơn.

15. Bề mặt phủ sơn bóng hoặc các lớp phủ trong suốt thì dễ bảo quản hơn.
Nếu trong một khoảng thời gian ngắn thì đúng là vậy. Nhưng để lâu ngày, lớp phủ trong suốt hoặc sơn bóng là cực kì khó để đánh bóng lại và có thể trở nên xấu xí. Trong môi trường biển thì lớp phủ trong suốt hoặc sơn bóng là bắt buộc, trừ trường hợp inox. Tuy nhiên ở viện bảo tàng thì chúng dễ gây nhiều vấn đề.

Đánh bóng kim loại: Chuyện hoang đường, sự thật phân nửa và quan niệm sai lầm - Phần 1
(còn tiếp)

3 nhận xét:

Hữu ích cho dân chuyên nghiệp về Inox.

Đối với các công ty ngày nay, bảng hiệu quảng cáo từ lâu đã trở nên dần quan trọng và trở thành một trong nhiều chiến lược marketing giúp quảng bá thương hiệu cũng như hình ảnh đối với đối tác, khách hàng.
Có thể nói tất cả các công ty dù lớn hay nhỏ đều muốn thiết kế cho mình một bảng hiệu quảng cáo đẹp mắt nhất có thể nhưng vẫn phải đảm bảo được đầy đủ các yếu tố thông báo thông tin cơ bản, vừa phải mang nét riêng của công ty mình nhưng lại vừa phải bắt mắt, sang trọng, thu hút người nhìn.
Đối với một công ty, bảng hiệu quảng cáo mang lại rất nhiều tác dụng đó là:
- Bảng hiệu quảng cáo giúp quảng bá thương hiệu, mang hình ảnh công ty đến với khách hàng một cách gần gũi, dễ hiểu nhất.
- Bảng hiệu là cách cung cấp thông tin công ty đến với khách hàng nhanh chóng, tiện lợi, trực quan nhất.
- Đối với những công ty mới mở, vốn kinh doanh còn hạn chế thì bảng hiệu quảng cáo là cách giới thiệu siêu tiết kiệm, tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với quảng cáo trên tivi, truyền thông….
- Sở hữu một bảng hiệu quảng cáo đẹp gây ấn tượng đối với khách hàng, giúp khách hàng nhớ tới công ty.
Còn vô số những lợi ích mà bảng hiệu quảng cáo có thể mang lại. Bạn có thấy ấn tượng với những gì mà bảng hiệu quảng cáo đem đến chưa?
Nếu còn băn khoăn gì về lĩnh vực bảng hiệu hay nếu bạn đang muốn sở hữu bảng hiệu quảng cáo đẹp mắt cho công ty mình. Vui lòng liên hệ công ty Quảng cáo Đại Phát chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ nhiệt tình.
Chúng tôi nhận làm bảng hiệu quảng cáo:
làm bảng hiệu
làm bảng hiệu alu
làm bảng hiệu công ty
bảng hiệu công ty
làm hộp đèn quảng cáo
làm biển quảng cáo
làm biển hiệu quảng cáo
làm bảng hiệu quảng cáo
làm bảng hiệu inox
làm hộp đèn mica
làm bảng hiệu inox
thi công bảng hiệu inox
thi công bảng hiệu chữ nổi inox
làm bảng hiệu inox
làm bảng hiệu chữ nổi inox
bảng hiệu inox
bảng hiệu chữ nổi inox
Địa chỉ: 55 Linh Đông, P. Linh Đông, Q. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại: 0935 79 00 28
Email: daiphatgroup2010@gmail.com
Website: thietkethicongdaiphat.com

Đăng nhận xét

 
Facebook Chat