Thứ Bảy, 8 tháng 6, 2013

Súng khò (súng thổi hơi nóng) - 20 Công dụng thú vị

Súng khò (súng thổi hơi nóng) - 20 Công dụng thú vị

Súng khò (súng thổi hơi nóng) là một công cụ đa năng. Nhưng trong sinh hoạt hàng ngày, do bản chất công việc hay sở thích, người sử dụng thường chỉ thấy được một hoặc hai công dụng của nó. Sau đây là danh sách các công dụng độc đáo khác của thiết bị này.
Máy khò - Súng thổi hơi nóng
Máy khò - Súng thổi hơi nóng HE 20-600

1. Bọc co màng nhựa – từ gói băng đĩa, rổ quà tặng đến vô vàn ứng dụng khác, Súng khò (súng thổi hơi nóng) luôn là công cụ tốt nhất dùng cho việc bọc co màng nhựa.
So sánh tính hiệu quả trong bọc co màng nhựa của súng khò (súng thổi hơi nóng) và máy sấy thông thường:

 

2. Tháo mối hàn bằng nung chảy –trong ngành điện tử gia dụng, việc nung chảy để tháo mối hàn bằng súng khò (súng thổi hơi nóng) là một trong những ứng dụng phổ biến từ khách hàng của chúng tôi. Có nhiều loại đầu gắn để gắn vào đầu nhiệt để dẫn hướng nhiệt đến một điểm hay một linh kiện cần khò.

 

3. Làm khô sơn – là một trong những ứng dụng hiển nhiên: làm khô sơn vừa được phết. Nếu có công việc cần thực hiện trên bức tường vừa sơn xong nhưng dễ làm hỏng lớp sơn mới, dùng súng khò (súng thổi hơi nóng) sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

4. Uốn ống nhựa – một trong những công dụng được ưa chuộng của súng khò (súng thổi hơi nóng) là uốn cong ống nhựa, thổi nóng phần băng keo điện bao quanh các đầu nói dây để làm kín các đầu nối dây dẫn điện, làm chặt đầu mối.

5. Loại bỏ lớp sơn cũ – khi loại bỏ sơn cũ từ đồ nội thất, đồ gỗ, nên sử dụng súng khò thay vì dung dịch hòa tan hay các hóa chất có tính ăn  mòn, sẽ an toàn hơn và không gây hại đến môi trường.

6. Hàn nhựa – quy trình tương tự như hàn que. Sử dụng đầu khò đặc biệt và một thanh nhựa để hàn chảy, có thể hàn các chất liệu từ nhựa PVC đến gạch lát sàn.

7. Nối tấm bạt nhựa – bao gồm trong ứng dụng hàn nhựa nhưng xứng đáng được liệt kê riêng. Dùng một đầu gắn dạng khe gắn vào đầu nhiệt, đặt chồng hai mép của hai tấm bạt nhựa rồi nhanh chóng ấn chặt lại bằng con lăn. Thích hợp để làm lều trại lớn, vải bạt phủ, dùng trong vận chuyển bằng xe tải hoặc bạt chống thấm cho hồ bơi – bất kì công việc nào cần đến tấm bạt nhựa lớn.

8. Làm mềm keo dính bị khô cứng – Đã bao giờ bạn cần gỡ đề can dán cứng trên thân ô tô? Đó là một công việc hết sức khó khăn. Chỉ cần dùng súng khò (súng thổi hơi nóng) làm nóng vùng cần gỡ keo. Phần keo còn dính lại chỉ cần dùng dụng cụ loại bỏ nhựa & hắc ín

9. Hồi phục viền xe bằng nhựa– Bạn từng thấy những chiếc ô tô cũ từng có viền nhựa đen đã bị ngả sang màu xám xỉn. Sử dụng súng khò (súng thổi hơi nóng) để trả lại vẻ mới cho viền xe.



10. Rã đông ống dẫn – Đã là giữa mùa đông, bạn bật vòi nước để pha một tách trà hay cà phê nóng, nhưng lạ thay, nước không chảy ra! Đã đến lúc đem súng khò (súng thổi hơi nóng) ra sử dụng. Nếu đã xác định được ống dẫn bị đông cứng ở đâu, chỉ cần khò tại vị trí đó để rã đông. Cần chắc chắn ống dẫn đủ bền, nếu không ống có thể bị vỡ tung do nóng lên quá nhanh.

11. Dập nổi – Dành cho người yêu thích thủ công và trang trí. Sử dụng kết hợp với con dấu cao su, bột dập nổi và mực đặc biệt, hơi nóng sẽ khiến cho bột nổi lên, tạo thành thiết kế dập nổi đẹp mắt.

Hướng dẫn chi tiết:

 

12. Đánh bóng sáp ván trượt tuyết – Dùng máy khò (súng thổi hơi nóng) để thu được lớp sáp bóng hoàn hảo cho ván trượt tuyết.

13. Làm nến – Tạo ra cây nến hoàn hảo bằng cách làm phẳng bề mặt bị gồ ghề của sáp. Súng khò (súng thổi hơi nóng) dễ dàng loại bỏ các chi tiết hư hỏng.
Một vài mẹo nhỏ khác chúng tôi thu thập được từ bài viết này: http://candleandsoap.about.com/od/candlemakinginstructions/qt/qtheatgun.htm

14. Rang hạt cà phê – Hạt cà phê có thể được nướng hoàn hảo nhờ máy khò (súng thổi hơi nóng).



15. Uốn cong ống nhựa PVC – Đây là lí do thợ ống nước ưa chuộng súng khò (súng thổi hơi nóng). Sử dụng súng khò cùng với một cuộn dây cáp đặc biệt, ta có thể uốn cong ống nhựa pvc theo bất cứ góc độ nào mà không cần đến sự trợ giúp của keo dính hay khuỷu ống. Không chỉ tiện lợi mà còn nhanh chóng hơn rất nhiều khi tiết kiệm được thời gian chờ cho keo dính khô hẳn trước khi thử xem mối ghép đã kín chưa.

16. Bọc đệm cho đồ đạc nội thất – Thường được sử dụng cho nhựa vinyl. Hơi nóng làm cho nhựa mềm ra và dễ dàng bọc quanh đồ vật. Khi nguội sẽ thu được lớp bọc đệm hoàn hảo.

17. Dán cửa kính – dán màng nhựa  lên cửa kính. Chỉ cần tấm nhựa, máy khò (súng thổi hơi nóng) và dụng cụ ủi phẳng.

18. Tạo hình lưỡi giày trượt – Có thể tự mình tạo dáng cho lưỡi giày trượt băng hoặc trượt patin theo dạng mong muốn. Loại giày trượt có thể tạo hình thường là loại được làm từ nhựa composite. Kiểm tra thông tin từ nhà sản xuất để đảm bảo giày trượt của bạn có thể tạo hình bằng phương pháp nhiệt.

19. Loại bỏ vết lõm – Đối với các vết lõm nhỏ không có nếp gấp, bạn có thể tự mình loại bỏ. Dùng máy khò nhẹ để làm ấm vị trí cần thiết rồi nhanh chóng áp đá khô vào để làm nguội nhanh bề mặt kim loại và khiến cho vết lõm lồi trở lên. Cần cẩn thận không khò cho kim loại trở nên nóng quá.

20. Sửa chữa vật dụng bằng da, nhựa vinyl – Cắt tỉa các sợi thừa, sử dụng keo dán và bột nền, ấn mảnh vải có kết cấu bề mặt đặc biệt lên vết rách và nung nóng bằng súng khò (súng thổi hơi nóng). Đó là tất cả công đoạn cần thực hiện để sửa chữa vật dụng da và nhựa vinyl.

Nguồn: http://dungcudiencamtay-diy.blogspot.com

2 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Facebook Chat