Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

An toàn khi sử dụng máy khoan rút lõi bê tông

An toàn khi sử dụng máy khoan rút lõi bê tông

May khoan rut loi be tong DBE 162
Máy khoan rút lõi bê tông DBE 162
Khi thực hiện khoan rút lõi bê tông, việc người thợ tuân thủ các quy tắc về an toàn là hết sức quan trọng. Một số những vấn đề cần lưu ý để đảm bảo an toàn là:
1. Người thợ khoan nhất thiết phải hiểu rõ các chỉ dẫn hoặc nội dung trong sách hướng dẫn đi kèm và các yêu cầu đảm bảo an toàn của thiết bị khoan. Trong quá trình khoan, cả thợ lẫn những người có liên quan bắt buộc mang các thiết bị bảo hộ phù hợp với tiêu chuẩn địa phương hoặc nhà nước, bao gồm kính bảo hộ, giày bảo hộ, quần áo bảo hộ, bịt tai, mũ bảo hộ và khẩu trang.

May khoan rut loi be tong EHD 1801
Máy khoan rút lõi bê tông EHD 1801
2. Trước khi khoan, đảm bảo các thiết bị cần thiết, đặc biệt là các thiết bị chạy bằng điện ở trong điều kiện tốt nhất. Đối với máy khoan rút lõi bê tông thủy lực, đảm bảo các vòi và khớp nối ở trong điều kiện tốt. Không được mặc quần áo quá rộng hay các loại nữ trang trong lúc vận hành các thiết bị khoan. Giữ cho tay và quần áo cách xa các bộ phận chuyển động của máy khoan.

3. Các công ty thực hiện khoan rút lõi bê tông thường đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho tất cả nhân viên cũng như khách hàng của họ. Các hệ thống máy khoan và quy trình được đưa vào sử dụng phải được chấp thuận bởi Bộ quản lí An toàn và Sức khỏe. Các công ty còn tăng cường huấn luyện liên tục cho nhân viên để đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành các thiết bị khoan rút lõi bê tông. Nội dung quá trình huấn luyện bao gồm các tiêu chuẩn về an toàn trong khoan rút lõi bê tông và cứu thương -> Tất cả thợ khoan và nhân viên được khuyến khích áp dụng các phương pháp đảm bảo tính an toàn này vào quá trình làm việc. Các thợ khoan phải đặc biệt lưu ý đến các yêu cầu về an toàn được đặt ra bởi công ty để đảm bảo hiệu suất làm việc và giảm tối thiểu các rủi ro.

May khoan rut loi be tong DBE 250R
Máy khoan rút lõi bê tông DBE 250R
4. Bạn cần chuẩn bị kĩ trước khi bắt đầu quá trình khoan. Khóa chặt máy khoan xuống bề mặt làm việc để tránh không cho máy khoan bị dịch chuyển và khiến cho đầu khoan bị bó trong lỗ khoan. Kiểm tra xem máy khoan có bị hư hỏng không trước khi sử dụng. Không được vận hành máy khoan khi chưa đọc hoặc hiểu rõ các chỉ dẫn đi kèm hoặc bạn không chắc chắn về cách vận hành máy. Không được vận hành máy trong tình trạng mệt mỏi -> Tránh gây hỏng hóc các thiết bị.

5. Không nên sử dụng các thiết bị khoan rút lõi bê tông nếu chưa được huấn luyện cụ thể cách sử dụng. -> Không được để dây nguồn chạm vào nước hay ở gần nước. Không được uống các thức uống có cồn hay sử dụng chất kích thích trước khi sử dụng máy khoan. Không được chạm vào các bộ phận đang quay của máy khoan trong bất kì hoàn cảnh nào. Trường hợp máy gặp trục trặc trong quá trình khoan, tắt máy và rút dây cắm khỏi nguồn điện. Không được tự ý sửa máy. Các bộ phận điện trên máy khoan chỉ có thể được sửa chữa bởi chuyên gia có kinh nghiệm.

May khoan rut loi be tong ESD 1801
Máy khoan rút lõi bê tông ESD 1801
6. Các công ty khoan chú trọng về an toàn luôn khuyên dùng các trang thiết bị bảo hộ cá nhân. Sử dụng thiết bị bảo hộ giúp tránh thương tật có nguy cơ xảy ra tại công trường. Hướng dẫn an toàn khi khoan rút lõi bê tông bao gồm trách nhiệm về an toàn, an toàn điện, quy trình an toàn khi sử dụng máy khoan, chính sách an toàn, báo cáo về tai nạn,... Phần hướng dẫn về an toàn cũng có bao gồm các quy tắc an toàn chung, cách đề phòng tai nạn và kỹ thuật thực hành an toàn cho khoan rút lõi bê tông.

7. Các công ty về khoan có trách nhiệm đảm bảo người lao động được huấn luyện kĩ để sử dụng các thiết bị khoan. Họ cũng cần đảm bảo nhân viên mang đầy đủ dụng cụ bảo hộ và tuân thủ đúng các yêu cầu về an toàn trong quá trình vận hành máy khoan.

 
Facebook Chat