Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

Kiểm tra rò rỉ các đầu kết nối ren NPT

Kiểm tra rò rỉ các đầu kết nối ren NPT

Thiết bị dò siêu âm CTRL UL101

Chia sẻ của khách hàng sử dụng thiết bị siêu âm UL 101 để kiểm tra rò rỉ các đầu kết nối trong hệ thống khí nén ren NPT

"Tôi đã dùng UL 101 trong nhà máy của chúng tôi ở Orangeburg. Đây là lần đầu tiên mà việc dò tìm rò rỉ được thực hiện trong nhà máy được xây dựng từ năm 2006.

Bộ thiết bị dò siêu âm CTRL UL101

Một trong những chỗ rò đầu tiên mà tôi phát hiện được là vết nứt trong một bộ nối ống khí nén ren NPT. Những bộ nối này được dùng trong hệ thống Ni-tơ của chúng tôi trong khu vực sản xuất, và có khoảng gần 100 bộ nối ống loại này đã được sử dụng. Thật khó mà nhìn thấy vết nứt trong hình chụp, nhưng nhìn kỹ vào đầu nối cũ hơn trong hình sẽ thấy một ren NPT. Khi vặn chặt ren côn NPT, vết nứt nàu trở nên rất dễ thấy. Nhưng sự rò rỉ đã không bao giờ được phát hiện qua tiếng ồn trong phòng sản xuất. Tôi đã tìm ra tổng cộng 6 đầu nối bị nứt. Sau đó tôi đã gắn đầu nối này vào máy nén khí với đồng hồ lưu lượng. Ở áp lực 110 psi nó đã rò rỉ 11 CFM, một mực rò rỉ nghiêm trọng.
CTRL - Ứng dụng công nghệ siêu âm

Những đầu nối này có thể đã bị nứt do người ta vặn quá chặt trong khi  lắp đặt vào năm 2008. Như bạn có thể thấy là những bộ kết nối kiểu mới thì dày hơn ở phía ren NPT.

Một chỗ rò nghiêm trọng khác mà tôi tìm được, đó là một ống 1 inch nơi mà có đầu ren nối vào coupling. (Chỗ ren đã bị nứt) Đó cũng là một đường ống Ni-tơ khác được dùng như là một đường ống chính chạy xuyên suốt tòa nhà và cũng được lắp đặt năm 2006. Tôi phát hiện ra nó đầu tiên, (nghe nó) bằng cách dùng power beam. Nó đang nằm trên xà nhà ở độ cao 12 feet. Tôi đã biết những đường ống trên đó, (2 cái, những ống cỡ 1 inch, một cho không khí và một cho Ni-tơ) nhưng bạn không thể nhìn thấy chúng từ sàn nhà. Tôi đã nghe với power beam, và sau đó dùng thang nâng để đến được đó để xác định chính xác chỗ rò rỉ. 

Vì sao nên chọn thiết bị siêu âm CTRL?


Giờ chúng ta sẽ kiểm tra tất cả những dự án đường ống mới khi nó hoàn thành, còn hơn là để cho chúng cứ rò rỉ hàng năm trời."

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Facebook Chat