Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Súng khò nhiệt và ứng dụng loại bỏ lớp sơn cũ

Súng khò nhiệt và ứng dụng loại bỏ lớp sơn cũ 

Tân trang ngôi nhà của bạn!


Súng khò nhiệt hay còn gọi là máy khò hơi nóng, súng thổi hơi nóng là một dụng cụ đa năng với rất nhiều công dụngMột trong rất nhiều ứng dụng của nó trong ngành gỗ là khả năng khéo léo và nhanh chóng loại bỏ lớp sơn cũPhương pháp này là một lựa chọn tuyệt vời thay thế cho phương pháp loại bỏ sơn dùng hóa chất mạnh, ứng dụng tốt nhất cho các lớp sơn trên đồ gỗ nội thất, lớp sơn trên lan can, sơn trang trí ngoài hiên và các đồ gỗ cứng chi tiết hình dạng phức tạp. Súng khò nhiệt giúp lột bỏ sơn ở các kết cấu sơn nhiều lớp.
Sử dụng súng khò nhiệt – súng thổi hơi nóng để loại bỏ sơn là một quá trình đơn giản và an toàn hơn so với các phương pháp khác, nhưng trước khi sử dụng phương pháp này, có một số biện pháp phòng ngừa an toàn mà bạn cần lưu ý.

Lời khuyên an toàn: an toàn cho súng khò nhiệt – súng thổi hơi nóng.

Đeo mặt nạ hô hấp để bảo vệ khói 
từ sơn cháy (Một mặt nạ với một bộ lọc thiết kế đặc biệt để lọc khi làm việc với các loại sơn có gốc chì). Khẩu trang giấy không đủ cho hiện quả lọc.
KHÔNG cho phép phụ nữ mang thai hoặc trẻ em dưới sáu tuổi có mặt trong khi lột sơn.
Làm việc trong một khu vực thông gió tốt. 
Chỉ đơn thuần là mở một cửa sổ là không đủ. Bật quạt thông gió của bạn. Khi có thể, làm việc ngoài trời.
Khi sử dụng súng 
khò nhiệt để loại bỏ sơn, mặc một bộ quần áo làm việc riêng. Hãy chắc chắn rằng bộ quần áo này che được cánh tay và chân của bạn. Nên dùng găng tay và kính bảo hộ an toàn. Hãy lưu ý giặt bộ quần áo làm việc này riêng, không giặt chung các đồ khác.
Súng 
khò nhiệt đạt nhiệt độ cực nóng. Không bao giờ chạm vào luồng khí của súng khò nhiệt hoặc nòng súng
Cầm chặt tay cầm súng.


Cách ly phòng được sơn khỏi các phòng còn lại của ngôi nhà. Bụi chì rất nguy hiểm.Đem các đồ nội thất ra khỏi khu vực làm và lót vải hay giẻ lau để hứng các dải sơn bong ra.Các lớp sơn lột ra, bụi, và dư lượng hóa chất là các chất thải độc hại. Đặt chúng trong một túi nhựa 2 lớp và vứt bỏ chúng ngay lập tức. Khi làm sạch khu vực sơn, không dùng máy hút bụi. Thay vì vậy, sử dụng một miếng vải ướt lau nơi bụi và sơn bám.
 Khi sử dụng dây 
cáp nối dài, chắc chắn rằng nó dây cáp 3 lõi cho các ứng dụng hạng nặng.
 KHÔNG sử dụng súng 
khò nhiệt để loại sơn từ bên ngoài của một ngôi nhà.
 Luôn luôn có xô nước và bình chữa cháy có sẵn trong trường hợp có hỏa hoạn.
 
CẢNH BÁO VỀ SƠN CHÌ – Lưu ý là bết kỳ lớp sơn nào trước 1977 có thể chứa chì. Các súng khò nhiệt – súng thổi hơi nóng hoạt động dưới nhiệt độ bay hơi của chì. Tuy vậy bạn vẫn nên cẩn thận với các lớp sơn và bụi từ cặn sơn cũ. Bụi có thể chứa chì có thể thâm nhập vào cơ thể qua mũi hay miệng.
Những gì bạn cần khi sử dụng súng khò nhiệt để loại bỏ sơn:
Súng khònhiệt – súng thổi hơi nóng
Một các nạo hay dao bay  nạo phẳng cho các bề mặt phẳng và nạo hình tam giác cho các bề mặt được chạm khắcMặt nạKính bảo hộ an toànGăng tayQuần áo dài tay
Kỹ thuật thực hành
Chúng tôi khuyên bạn nên thực hành lần đầu tiên trên một mảnh phế liệu gỗ. Hoàn thiện kỹ thuật của bạn sẽ giúp bạn đảm bảo được tiến độ công việc.
Để bắt đầu, thiết lập nhiệt độ cho súng khò nhiệt của bạn  nhiệt độ 400-600 º. Giữ súng khò nhiệt ở khoảng cách một vài inch từ bề mặt và từ từ di chuyển nó tới và luiĐảm bảo không giữ súng ở một phần bề mặt trong hơn năm giây hoặc bạn có thể làm hỏng gỗ. Một khi bạn thấy rằng sơn phồng rộp và sủi bọt (khoảng hai phút), sử dụng bàn tay còn lại của bạn để cạo bỏ lớp sơn đã mềm.


Khi bạn sử dụng súng khò nhiệt để loại bỏ sơn, bạn sẽ thấy rằng tất cả các lớp sơn bong ra cùng 1 lần khi súng khò nhiệt thổi quaTrong một số trường hợp, sẽ có một lớp dầu bóng (vécni)Đừng cố gắng để loại bỏ dầu bóng này với súng khò nhiệt hoặc bạn sẽ làm hỏng gỗ. Lớp dầu bóng sẽ được lau sạch với hóa chất ởco6ng đoạn sau 
Chúng tôi đề nghị lột sơn trên các rãnh hẹp và chi tiết phức tạp trước khi làm việc trên các bề mặt phẳng. Nếu bạn làm như bề mặt phẳng đầu tiên, bạn sẽ đốt cháy chúng khi bạn quay trở lại để lợo bỏ sơn trên các đường rãnh.
Hãy chắc chắn tắt súng khò nhiệt của bạn khi phần lớn các lớp sơn được lột ra. Tháo súng khò nhiệt và để nó làm mát ở vị trí thẳng đứng. Bất kỳ những mẫu sơn còn lại nào có thể được chà đi bằng máy chà nhám.

Một công việc phức tạp trở nên dễ dàng hơn nhiều khi bạn sử dụng súng khò nhiệt để loại bỏ sơn. Chia sẻ phương pháp này với bạn bè của bạn và hãy trở lại thăm blog của chúng tôi thường xuyên để biết thêm các ứng dụng khác của súng khò nhiệt.

Nguồn: http://may-dungcu-nganhgo.blogspot.com/2013

 
Facebook Chat