Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Hướng dẫn chọn máy mài bê tông - máy đánh bóng bê tông - Phần 2

Hướng dẫn chọn máy mài bê tông - máy đánh bóng bê tông - Phần 2

Truyền động đai/xích, bánh răng hay truyền động trực tiếp. Đầu xoay thường được truyền động bi động cơ chính hay động cơ trung tâm với hệ thống truyền động đai, xích hay kết hợp với hệ thống puli. Một số loại máy hoàn toàn không sử dụng đai, xích và thay vào đó là hệ thống bánh răng. Các máy mài bê tông nhỏ với đầu xoay thường được trực tiếp truyền động bi động cơ.

Đế đĩa máy mài bê tông

Truyền động cho đầu mài. Một số máy có đầu xoay đơn lớn cố định bề rộng 15 đến 20 inches, đầu xoay đôi cố định được đặt ngay cạnh nhau, các loại máy có từ 2 đến 8 đầu xoay lắp vào nhau như dạng bánh răng có bề rộng diện tích làm việc lên đến 56 inches, có cả dạng máy đầu xoay hành tinh với đầu mài chính lớn xoay theo một chiều và có thêm các đầu vệ tinh xoay cùng chiều hoặc theo chiều ngược lại.
Đế đĩa máy mài bê tông
Các thiết bị dạng hành tinh có thể là dạng chủ động hay bị động. Dạng bị động có các đầu mài vệ tinh xoay theo một chiều và đầu mài chính xoay theo chiều ngược lại do ít bị cản trở lực hơn. Dạng chủ động có các đầu mài vệ tinh và đầu mài chính xoay cùng hoặc ngược chiều nhau vì chúng được truyền động xoay độc lập, mỗi đầu có một hệ thống đai/xích hay bánh răng truyền động riêng.
Một số máy cho phép bạn điều chỉnh chiều xoay của đầu mài chính và các đầu mài vệ tinh bằng một động cơ thứ hai. Lưu ý – tuy có máy cho bạn khả năng lựa chọn tốc độ và chiều xoay của các đầu mài, cũng có các máy chỉ có duy nhất một tốc độ và một chiều xoay cố định.
Loại máy mài bê tông/ đánh bóng bê tông nào phù hợp cho bạn?

Câu hỏi quan trọng nhất vẫn là "Làm thế nào để chọn chiếc máy mài bê tông, máy đánh bóng bê tông phù hợp nhất?" Thông tin dưới đây không nhất thiết là câu trả lời chính xác nhưng là chỉ dẫn hữu ích giúp bạn thu hẹp phạm vi tìm kiếm.
Trước hết bạn phải xác định ngay thị trường dịch vụ mình có ý định khai thác. Đó là thị trường dân dụng, thương mại, hay kết hợp cả hai? Nếu là ứng dụng cho thị trường dân dụng thì sẽ khó mà tìm được loại động cơ 3 pha. Để tránh chi phí phải trả thêm vào và phải kéo hoặc chở cả một máy phát trên xe tải hay xe kéo, bạn sẽ phải chọn loại máy mài bê tông có động cơ 1 pha 110V hoặc 220V. Cũng nên nhớ rằng máy mài bê tông của bạn cần đủ nhỏ để đi qua vừa cửa nhà dân dụng và đưa lên, xuống cầu thang, trừ phi bạn chỉ có ý định làm việc trong gara ô tô.
Mày mài bê tông
Nếu bạn chọn thị trường thương mại thì sẽ có những lúc không thể tìm được máy động cơ 3 pha. Nếu có thì thường là động cơ 3 pha 220V chứ không phải 460V. Động cơ chạy ở 220V sẽ cần cường độ điện cao hơn. Khi vận hành máy động cơ 3 pha 220V với dây cáp điện dài, bạn sẽ cần  cáp 4 dây. Mà theo kinh nghiệm riêng của tôi, cáp 4 dây không chỉ nặng mà còn cần đến đầu cắm 60 amp.
Mày mài bê tông
Bạn chỉ định chuẩn bị bề mặt mài cho các ứng dụng khác, đánh bóng hay cả hai? Nếu bạn có ý định chuẩn bị k bề mặt thì cần máy đánh bóng có trọng lượng và công suất vừa đủ. Nên nhớ rằng máy càng nặng thì động cơ càng lớn, và lượng điện cần cung cấp càng nhiều. Khi làm công việc chuẩn bị chỉ vừa hoặc nhẹ, sử dụng chiếc máy mài bê tông nhẹ với các đĩa mài phù hợp là yếu tố then chốt. Điều này cũng áp dụng được đối với trường hợp đánh bóng.
Mày mài bê tông cầm tay Eibenstock
Công việc bạn định làm có thể nặng nhọc đến mức nào? Cần mài bê tông hay đánh bóng bê tông diện tích dưới 200 mét vuông? Nếu vậy thì một máy 22-đến 25-inch có thể thực hiện hầu hết các công đoạn, bao gồm cả đánh bóng tương đối nhanh chóng. Nếu làm trên bề mặt rộng hơn bạn sẽ cần nhiều máy với kích cỡ giống nhau hoặc quyết định mua một máy kích cỡ lớn duy nhất. Khi đưa ra quyết định này, nên lưu ý đến khả năng sử dụng nhiều máy cho một công việc nhằm tăng năng suất hoặc dùng cho nhiều công việc khác nhau để có thể hoàn thành nhiều việc một lúc.
Bạn làm việc trong không gian mở hay hạn chế? Các máy lớn làm việc tốt với không gian rộng lớn nhưng nếu bạn cần làm ở các không gian nhỏ, chật hẹp, nhiều phòng ốc thì nên chọn máy mài bê tông với kích cỡ nhỏ hơn. Nếu bạn thường xuyên làm việc với các khoảng bề mặt diện tích từ 100 mét vuông trở lên thì chiếc máy mài bê tông dạng cầm tay sẽ tăng năng suất đáng kể. Các máy nhỏ thường linh hoạt hơn như tốn sức người trong khi máy lớn thì năng suất nhưng lại không được linh hoạt. Năng suất cao và tốn ít sức tương đương với nhiều lợi nhuận hơn cùng với khả năng đẩy cao giá cạnh tranh khi cần thiết.
Mày mài bê tông cầm tay
Có rất nhiều vấn đề cần suy xét trước khi lựa chọn dụng cụ đánh bóng và mài bê tông phù hợp. Hãy tìm hiểu về các lựa chọn sẵn có trong ngành cũng như các tính năng cần thiết của chiếc máy để giúp bạn cho ra thành phẩm thỏa mãn đúng nhu cầu của khách hàng.

Mày mài bê tông cầm tay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Facebook Chat